Cách sử dụng ứng dụng đặt xe công nghệ PassApp ở Campuchia

PassApp là ứng dụng đặt xe công nghệ với dịch vụ đặt xe đa dạng gồm xe tuk tuk truyền thống, xe tuk tuk tự động (Rickshaw), xe taxi 4 chỗ , SUV (xe thể thao) nhiều chỗ tại Campuchia.

Xe Tuk tuk trên đường phố Campuchia

Ở Campuchia, hiện tại ứng dụng đặt xe công nghệ PassApp được sử dụng phổ biến hơn so với Grab, giúp việc đặt xe dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc di chuyển trong thành phố.

PassApp được sử dụng rộng rãi ở các thành phố lớn như Phnom Penh, Siem Riep, Shihanouk, Kampong Cham, Kampot, Battambang, và đang hướng đến nhiều tỉnh thành, các khu du lịch khác ở Campuchia.

Ưu điểm:

- Nhanh, không đợi lâu do đội ngũ lái xe tham gia PassApp nhiều.
- Giá vé cố định, ko cần trả giá mặc cả tiền.
- Có thể nhập (/hoặc không cần nhập) điểm đến trực tiếp trên bản đồ, ko cần chỉ đường cho lái xe.
- Sau khi đến hóa đơn cần thanh toán sẽ gửi thẳng vào tài khoản bạn.

Giá cả

Giá cố định cho từng km theo từng loại xe cùng mức giá tối thiểu.

Giá mở cửa Giá/km2 Giá tối thiểu
Xe taxi 4 chỗ 3,000 KHR 2,000 KHR 5,000KHR (1.25 USD)
Xe tuk tuk tự động 2,000 KHR 1,000 KHR 3,000KHR (0.75 USD)
Xe tuk tuk truyền thống 3,000 KHR 1,300 KHR 4,000KHR (1.00 USD)
Xe SUV 7 chỗ 3,000 KHR 2,300 KHR 6,000KHR (1.50 USD)

(1 USD = 4,000 KHR)

Bạn cần cẩn thận trong những trường hợp sau:

- Thi thoảng, trên đường sẽ có tài xế xe PassApp hỏi bạn cần đi xe đúng không, họ nói sẽ giúp bạn đặt xe theo giá trên hệ thống. Hoặc thấy bạn đang chờ xe, họ lại gần hỏi bạn đặt xe phải không bạn trả lời đúng và mời bạn lên xe của họ, thực chất họ không đặt xe trên hệ thống giúp bạn hay không phải đúng xe bạn đã đặt, và sau đó họ sẽ lấy giá cao hơn mức giá bạn phải trả.Cách tốt nhất bạn nên tự đặt xe trên ứng dụng bằng điện thoại của mình, và lên đúng xe bạn đã đặt.

- Bạn lên xe PassApp mà bạn đã đặt, đi được một đoạn tài xế xin bạn hủy chuyến "Cancel", nói bạn thương để tài xế có thể không bị lấy tiền phí từ Công ty, và hứa sẽ lấy bạn đúng tiền trên hệ thống, tuy nhiên khi đến nơi, tài xế có thể sẽ lấy giá cao hơn hệ thống rất nhiều. Nên cẩn thận với tài xế nếu họ thuyết phục bạn hủy chuyến "Cancel"

- Trong quá trình di chuyển, nếu bạn sử dụng xe tuk tuk truyền thống hay xe tuk tuk tự động bạn nên giữ đồ đạc của mình cẩn thận có thể sảy ra cướp giật điện thoại và túi xách.

Cách cài đặt và sử dụng ứng dụng

Bước 1: Cài đặt ứng dụng và đăng ký sử dụng
Ứng dụng đặt xe công nghệ PassApp

Điều đầu tiên khi sử dụng là Dowload ứng dụng PassApp về điện thoại của bạn. Để download điện thoại bạn đảm bảo có Sim và Internet hoạt động.

Sau khi đã có ứng dụng trên điện thoại, bạn mở lên và nhập số điện thoại của bạn để đăng ký sử dụng. Hệ thống gửi bạn mã code, bạn nhập mã code vào.

Bước 2: Đặt xe

Trên ứng dụng, chọn phương tiện giao thông cần di chuyển. Hiện tại PassApp phục vụ 4 phương tiện giao thông: xe tuk tuk truyền thống, xe tuk tuk tự động (Rickshaw), xe taxi 4 chỗ, xe SUV 7 chỗ.

Chọn điểm đến “Confirm Drop Off” (hoặc không). Trước khi xác nhận đặt chỗ “Confirm Booking” xem ứng dụng ước lượng giá tiền, và bạn nên ghi chú giá tiền đó vào mục Note, vì sau khi bạn duyệt đồng ý đặt xe, nó sẽ không xuất hiện nữa.

Bước 3: Chờ lái xe đến

Sau khi xác nhận đặt chỗ “ Confirm Booking”, thông thường, với đội ngũ lái xe đông đảo của PassApp hiện nay, bạn chỉ cần đợi trong vòng 2 phút, lái xe gần bạn nhất sẽ nhận chuyến. Ứng dụng sẽ đổ chuông báo khi lái xe của bạn đến nơi.

Làm thế nào bạn có thể kiểm tra đúng tài xế bạn đặt chưa ?
Bạn chỉ cần nhìn trên lá chắn cửa kính của xe có dán mã số xe, bạn kiểm tra đối chiếu lại với thông tin lái xe của bạn trên ứng dụng.

Bước 4: Thanh toán

Bạn có thể sử dụng ứng dụng theo dõi hành trình để theo dõi đường di chuyển của lái xe. Số tiền thường sẽ tương ứng với số tiền ứng dụng ượng lượng lúc đặt chỗ. Nhưng đôi khi có thể cao hơn một chút vì lái xe họ biết rõ hành trình của mình, có thể đi lối khác để tránh tắc đường giờ cao điểm.

Bạn có thể thanh toán USD hay Riel, thông thường 1 USD = 4,000 KHR

Có nên Tip?
Ở Campuchia, hành động Tip được đánh giá cao. Đây cũng là lợi thế để ngành dịch vụ của Campuchia ngày càng tốt hơn. Số tiền Tip thường từ 15% đến 20% tổng hóa đơn. Ví dụ: Đoạn đường 5.000 Riel , Tip khoảng 1000 riel

Bước 5: Để lại đánh giá
Bước để lại đánh giá không bắt buộc. Tuy nhiên, với mong muốn nâng cao chất lượng phục vụ, bạn có thể để lại số sao cho lái xe hay ghi lại đánh giá bạn cho chặng hành trình.