Khám mắt ở đâu tại Campuchia?

Trải nghiệm Khám mắt ở Trung tâm Khám mắt Hữu nghị Campuchia và Hàn Quốc tại thủ đô Phnom Penh- Cambodia Korea Friendship Eye center

Đây là trung tâm chuyên khoa mắt ở Campuchia, nằm ngay trong hệ thống của Bệnh viện Preah Anduong Hospital.
Địa chỉ: N° 118, Kramuon Sar (St. 114), corner Street Norodom, Phnom Penh.
Tòa nhà to, 4 tầng, cơ sở vật chất hiện đại.

Chi phí khám

Có 2 loại: sử dụng dịch vụ và bảo hiểm.

  1. Dịch vụ: phí khám 5 USD.
  2. Lưu ý: Người nước ngoài, tất cả chi phí sẽ được nhân đôi, khám 10-20 USD tùy bệnh.

  3. Bảo hiểm (NSSF): Khám miễn phí.
  4. Tôi làm việc ở công ty bên này, nên được công ty đóng bảo hiểm NSSF hàng tháng. Đi khám sài bảo hiểm cho tiết kiệm nên được miễn phí. Bác sỹ chẩn bệnh, tôi chỉ bị dị ứng mắt nên cũng được cấp thuốc miễn phí luôn. Duy nhất, tôi chỉ mất tiền cắt kính mới, vì mình bị cận, độ cận bị tăng lên chút xíu so với 2 năm trước.
    Mặc dù khám bảo hiểm hay dịch vụ thì đều khám ở một khu chung nhau và bác sĩ như nhau. Tuy nhiên, tôi sài thẻ bảo hiểm NSSF nên trước khi khám phải đóng dấu tờ khai khám bệnh ở đằng sau tòa nhà, sau nhận thuốc cũng ở đó, không xa lắm, đi bộ chỉ mất 3 phút (khoảng 50 m).

Cụ thể khám bệnh:

Vòng 1: Đo mắt ở ngoài sảnh nhìn bảng chữ cái cách xa 2m.
Vòng 2: Vào gặp bác sỹ, bác sỹ cho kiểm tra soi mắt bằng máy, kiểm tra tình trạng mắt.
Vòng 3: Vào phòng khác gặp bác sỹ soi mắt bằng máy khác, thử kính, xác định độ cận.
Vòng 4: Cắt kính

Nhận xét: Hơi rườm rà, không thấy sếp hàng đánh số gì cả. Trong phòng khám có 5, 6 bác sĩ ngồi đợi sẵn với máy móc xếp hàng dài, cầm tờ khai khám bệnh đưa cho bác sỹ nào mình muốn rồi đứng chờ đến lượt, hoặc thấy bác sỹ nào trống, thì ngồi vào khám luôn.

Lượng khách khá đông, mặc dù tôi đã đi vào thứ 4 ngày làm việc trong tuần. Nhưng vì đội ngũ bác sỹ khá đông, nên không mất nhiều thời gian chờ đợi.
Tổng thể thời gian từ lúc bắt đầu khám, có kết quả, cắt kính, mất 2 tiếng (9h30 – 11h30).

Giá bán kính mắt trong Viện:

Kính mắt: có nhiều loại từ 10 USD, 25 usd, 35 usd, 60 usd …
Gọng kính: rẻ nhất 28 USD… gần 200 USD (phổ biến gọng Hammer Hàn quốc, vì giá rẻ phải chăng)

Bạn nên nhờ nhân viên tư vấn chọn loại gọng kính nào nhẹ, hay có miếng đệm mút cao su tốt, để hạn chế việc có vết hằn ở mũi nếu bạn phải đeo kính thường xuyên hàng ngày, trong thời gian lâu nhé.

Nhận xét: mặc dù chỉ cắt kính 25 USD, nhưng tôi được vệ sinh gọng kính cũ sạch sẽ, được cho hộp kính, khăn lau kính mới miễn phí.

Ở đối diện Bệnh viện bên kia đường, ngã tư giao có quán Cafe Amazon, không gian đẹp. Trong lúc đợi cắt kính chờ 20-30 phút có thể thưởng thức đồ uống ở đó.