Tạm quên COVID - 19 đi, đến với Lễ hội té nước Sangkran 2022 tại Wat Phnom, Phnom Penh

Nhiều du khách có mặt tại Wat Phnom, một ngôi chùa nổi tiếng ở thủ đô Phnom Penh để tham gia lễ hội Té nước Songkran 2022, mừng năm mới của người Khmer (Bom Chol Chnam Thmey)

Sau 2 năm hạn chế do dịch bệnh Covid, năm nay Tết truyền thống người dân Campuchia năm 2022 diễn ra từ ngày 14/04/2022 đến 16/4/2022 gần như đã trở lại bình thường. Tại Phnom Penh, Lễ hội té nước Sangkran 2022 được tổ chức trong 3 ngày Tết từ sáng đến đêm, tại khu vực Wat Phnom.

Đường phố Phnom Penh vắng xe cộ, hàng quán đóng cửa, do rất nhiều người dân đã về quê để đón năm mới với gia đình. Tuy nhiên, ở Wat Phnom nơi diễn ra Lễ hội té nước Sangkran mừng năm mới của người Khmer rất đông đúc và nhộn nhịp. Nhiều du khách đổ về đây tham gia lễ hội. Mọi người được tha hồ té nước, sau đó trát phấn rôm cho nhau. Người nào người ấy cũng ướt sũng vì nước, hay quần áo mặt mũi trắng bệch vì bị trát phấn rôm.

Lễ hội có rất nhiều các hoạt động, ca hát, nhảy múa tập thể, trò chơi truyền thống, và không thể thiếu được là bắn, té nước và trát phấn rôm cho nhau. Mọi người đều tạm quên COVID -19 và hưởng ứng không khí vui vẻ, đón mừng năm mới, cầu mong mọi sự bình an.