Thăm quan khu du lịch Sky Land Park trên đường 7NG Kandal Province, Campuchia

Cách trung tâm thủ đô Phnom Penh không xa, chỉ mất 1 giờ đồng hồ chạy xe sẽ đến khu du lịch Sky Land Park trên đường 7NG Kandal Province. Địa điểm này rất phù hợp cho việc vui chơi, dã ngoại những ngày cuối tuần

Hình ảnh khu du lịch Sky Land Park

Khởi hành từ trung tâm thủ đô Phnom Penh, cách gần nhất để đi đến khu du lịch là đi phà ở đảo Koh Pich. Phà có thể lên cả người lẫn xe cộ, đi phà từ đầu sông bên này đến bên kia chỉ mất 5 phút. Nửa tiếng có 1 chuyến phà, nối liền giao lưu giữa 2 bên dòng sông. Ngay giữa thủ đô có phà qua lại giữa hai miền cũng là điều thú vị lắm. Giá vé một chuyến phà là 1000 riel/ 1 người (5.000 VNĐ)

Bản đồ hướng đi từ trung tâm thủ đô Phnom Penh

Sang được đầu sông bên kia, xe chạy dọc theo tuyến đường 380, để đến đường 7NG tỉnh Kandal tầm 15km sẽ đến khu du lịch Sky Land Park. Bên này, bên kia sông như hai thế giới khác hẳn nhau. Một bên thì đầy nhà cao tầng chen chúc, chi chít. Một bên thì đầy ruộng vườn, nhà ở thưa thớt. Hai bên đường không thiếu người bán đồ ăn vặt dọc đường, toàn đồ người dân tự sản xuất, ngô luộc,me, chuối, xôi… Bán rẻ hơn ở thủ đô, nên tranh thủ mua mỗi thứ một ít ăn dọc đường nhé.

Giá vé vào khu du lịch

  • Dân bản địa (người Campuchia): 3 USD/ người
  • Nước ngoài: 5 USD/ người. Ở bên này nước ngoài là lúc nào cũng giá vé đắt hơn người dân bản địa nhé.
  • Trẻ con dưới 5 tuổi miễn phí vé.

Cả nhà có thể thuê một cái chòi để ăn uống, cũng như mắc võng trên chòi nghỉ ngơi. Ở bên này người ta hay sài võng, thế nên nếu gia đình hay nhóm đi dã ngoại mang theo võng với chiếu rất tiện.

Thuê chòi có 2 mức giá

  • Chòi trên mặt đất 2 USD, nếu gọi đồ uống thì miễn phí chòi.
  • Chòi dưới sông 10 USD, nếu gọi đồ ăn uống sẽ được giảm 5USD trên giá chòi.
Hình ảnh chòi dưới sông

Toàn cảnh khu du lịch có đồi sông, có vườn thú, có khu vui chơi trẻ em… Tuy ở ngoại ô thủ đô, nhưng khu du lịch ở đây họ làm hiện đại và choáng ngợp. Mô hình cảnh và động vật dựng to, khổng lồ. Trẻ con đến đây được tha hồ chơi trong khu trẻ em. Người lớn thì được hòa mình với dạo bộ, hay thuê xe đạp dạo ngắm cảnh.

Khu vực đồ chơi cho trẻ em
Xe đạp dạo quanh khu du lịch

Lưu ý nhỏ : Nếu đi vào ngày thường làm việc thì tránh đi và về Phnom Penh lúc giờ tan tầm 8-9 h sáng, và 5- 6 h. Vì lúc đó người dân họ đi lại nhiều, hai bên cầu phà sẽ rất tắc, có thể phải đợi lâu.