Quy định nhập cảnh Campuchia dành cho khách chưa tiêm chủng vắc xin phòng COVID – 19

Các quy định hạn chế nhập cảnh Campuchia do dịch COVID - 19 ở bài viết bên dưới đã được dỡ bỏ hoàn toàn. Từ ngày 4/10/2022 bạn đã hoàn toàn có thể đến Campuchia mà không cần bằng chứng về việc đã tiêm phòng COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Truy cập tại đây để tìm hiểu thêm.

Đối với khách chưa tiêm chủng đầy đủ đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID -19 sẽ vẫn áp dụng các quy định nhập cảnh như trước đây bao gồm: giấy xác nhận xét nghiệm PCR hiệu lực 72h, Bảo hiểm Forte, đặt cọc 2.000 USD, thực hiện cách ly theo yêu cầu một trong những khách sạn chính phủ chỉ định.


Xét nghiệm PCR có hiệu lực 72h

Xét nghiệm PCR có hiệu lực 72h cần được làm trước khi bạn khởi hành ở đất nước bạn xuất phát.

Bảo hiểm Forte có giá trị thanh toán lên đến 50,000 USD

Được khuyến khích mua và thanh toán online trước khi nhập cảnh qua Website www.forteinsurance.com/covid-19-insurance
hoặc có thể mua khi đến.

Tùy theo nhu cầu và thời gian lưu trú bạn có thể mua Bảo hiểm Fort như sau: 20 ngày giá 90 USD, 1 tháng giá 120 USD, 3 tháng 250 USD.

Đặt cọc 2.000 USD/ người khi bắt đầu nhập cảnh

Tiền đặt cọc sẽ đc làm sân bay đến các ngân hàng ABA, Cananadian, phí bank dịch vụ thường là 30 USD

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly và kiểm dịch trừ các chi phí, sẽ được hoàn lại tiền cọc

Thực hiện cách ly theo yêu cầu

Theo thông báo mới nhất 21/04/2022 của Bộ Du lịch Campuchia, giảm số ngày cách ly 14 ngày thành 7 ngày cho khách nhập cảnh chưa tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng COVID -19 trong các khách sạn (hoặc khu vực công) được quy định bởi chính phủ Campuchia

Những người chưa tiêm phòng đủ vắc xin phòng COVID -19 sẽ bắt buộc phải cách ly 7 ngày ở một trong những khách sạn được chính phủ Campuchia yêu cầu, đây hầu hết là những khách sạn 3-4 sao, được lựa chọn ngẫu nhiên, bạn không biết. Chi phí khách sạn 50 - 60 USD / ngày, những người đi cùng có thể ở chung phòng, tiền ăn 30 USD / ngày / người.

Các công dân Campuchia nhập cảnh chưa tiêm vắc xin hay tiêm chưa đủ 2 mũi sẽ đc chọn cách ly ở khu vực công miễn phí, có nhiều giường trong mỗi phòng, đồ ăn và dịch vụ cũng miễn phí. Tôi đã từng xem họ review đồ ăn của những người cách ly miễn phí này, trông rất ngon và đầy đủ. Tuy nhiên, công dân Campuchia cũng có thể chọn khách sạn cách ly mất phí, và trả phí kiểm dịch nếu muốn.

Hành khách bị cách ly sẽ được kiểm tra xét nghiện COVID – 19 như sau:

- Đối với nhập cảnh bằng đường hàng không: xét nghiệm vào ngày thứ 7.

- Đối với nhập cảnh bằng đường bộ: xét nghiệm 2 lần: lần 1 khi đến trung tâm cách ly, lần 2 vào ngày thứ 7.

Kết quả âm tính, ngày thứ 7 hôm sau, họ sẽ được tự do đi lại. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ phải nhập viện với chi phí của riêng họ, ngay cả khi không có triệu chứng.