Cách lấy giấy chứng nhận đã tiêm chủng Vắc-xin Covid 19 tại Campuchia

Những ai đã tiêm chủng Vắc-xin Covid 19 tại Campuchia, bao gồm người nước ngoài, người Việt đang sinh sống làm việc ở Campuchia, bên cạnh thẻ Vắc-xin đã được cấp trực tiếp khi đến tiêm chủng, có nhu cầu lấy Giấy chứng nhận tiêm chủng để sử dụng khi nhập cảnh một số nước khác, có thể gửi yêu cầu qua nền tảng Website https://search.vaccine.gov.kh/ . Giấy Chứng nhận tiêm chủng Vắc-xin Covid 19 sẽ được cấp trực tuyến, gửi qua tài khoản Telegram của bạn đăng ký.

Người dân đi tiêm chủng Vắc-xin Covid 19

Để giúp mọi người có thể nhanh chóng, dễ dàng lấy được Giấy chứng nhận đã tiêm chủng Vắc-xin Covid 19 tại Campuchia, Chính phủ Campuchia triển khai cách lấy Giấy chứng nhận này bằng phương pháp trực tuyến, gửi qua tài khoản Telegram.

Trước khi gửi yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đã tiêm chủng Vắc-xin Covid 19 tại Campuchia qua hệ thống Website Cổng thông tin Sức khỏe Quốc gia, bạn cần có tài khoản Telegram. Việc này rất dễ dàng bạn chỉ cần tải ứng dụng Telegram trên App Store/ Play Store trên điện thoại hoặc máy tính của bạn, và sử dụng số điện thoại di động của bạn để đăng ký tài khoản.

Sau khi bạn đã có Tài khoản Telegram, bạn làm theo các bước bên dưới để đăng ký yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đã tiêm chủng Vắc-xin Covid 19 tại Campuchia nhé.

Hướng dẫn cách lấy Giấy chứng nhận đã tiêm chủng Vắc-xin Covid 19 tại Campuchia

Bước 1: Nhấn vào đường link sau để truy cập Website https://search.vaccine.gov.kh/

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ sử dụng. Có 2 ngôn ngữ chính: Tiếng Anh/ Tiếng Khmer. Tôi sẽ chọn tiếng Anh để bạn dễ theo dõi.

Bước 3: Lựa chọn phương thức Tìm kiếm ở ô đầu tiên Search by, sẽ có 2 lựa chọn cho bạn:

1. ID / Document number: Tìm kiếm với chứng minh thư nhân dân dành cho người Campuchia/ Tìm kiếm số Passport với người nước ngoài.

2. Vaccine Card number: Tìm kiếm số trên thẻ Vaccine tiêm ở Campuchia.

Bạn lựa chọn một trong hai phương thức tìm kiếm trên.

Bước 4: Nhập thông tin tìm kiếm lần lượt ở các ô tiếp theo dựa trên phương thức tìm kiếm đã chọn ở bước trước

- Nhập số chứng minh thư/ passport ID/Documnet Number và Ngày sinh Date of Birth

- (hoặc) Nhập số thẻ Vắc-xin Vaccine Card Number và Ngày sinh Date of Birth

Sau đó nhấp vào ô Tìm kiếm Seach

Bước 5: Hệ thống sẽ hiện ra kết quả tìm kiếm cho bạn, lựa chọn vào ô Yêu cầu cho giấy chứng nhận đã tiêm chủng Vắc-xin Covid 19 Request for Covid 19 Vaccination Cerificate.

Bước 6: Lựa chọn Đăng nhập tài khoản Login as Telegram Account của bạn để gửi yêu cầu.

Lưu ý: Bạn cần có Tài khoản Telegram. Nếu chưa có bạn vào App Store/ Play Store để tải và đăng ký tài khoản Telegram.

Bước 7:: Sau khi đăng nhập thành công, tài khoản Telegram của bạn sẽ nhận được tin nhắn với nội dung Yêu cầu của bạn đã được nộp thành công. Khi yêu cầu bạn được phê duyệt bạn sẽ nhận được thông báo từ bot Telegram.

Bước 8: Đợi khoảng 2 tuần, dvcbot Telegram sẽ gửi về cho bạn tin nhắn với nội dung yêu cầu của bạn đã được chấp nhận đi kèm với Giấy chứng nhận đã tiêm chủng Vắc-xin Covid 19 ở bên dưới. Bạn nhấn vào để mở ra và tải về.

Bước 9: Kiểm tra nội dung Giấy chứng nhận đã tiêm chủng Vắc-xin Covid 19 và hoàn thành.

Bạn có thể sử dụng khi nhập cảnh một số nước ngoài nếu có quy định cần Giấy chứng nhận đã tiêm chủng Vắc-xin Covid 19, vì trên đây đã có đầy đủ hết thông tin tiêm chủng của bạn gồm cả tiếng Anh và tiếng Khmer, và cả barcode để có thể scan trên hệ thống điện tử sức khỏe Quốc gia.