Du lịch bằng tàu hỏa ở Campuchia

Đường sắt Hoàng gia Campuchia (Royal Railway Cambodia) được Chính phủ Campuchia đầu tư nâng cấp phát triển trong vài năm qua, đã và đang thu hút đáng kể lượng khách du lịch lựa chọn phương thức di chuyển này.

Tàu khởi hành từ nhà ga Phnom Penh

So với hình thức di chuyển bằng xe khách, tàu hỏa được đánh giá là an toàn hơn. Tàu khởi hành từ Nhà ga Phnom Penh, tại đây cung cấp các tiện nghi cơ bản để tạo sự thuận tiện cho du khách như quầy bán vé, một vài quán ăn bán đồ ăn nhẹ và đồ uống cũng như nhà vệ sinh công cộng. Nếu bạn muốn mua một số nhu yếu phẩm trước khi khởi hành, thì cũng có một số tiện nghi và quán ăn gần ga Phnom Penh. Ngoài ra, qua nhà ga ở mỗi tỉnh tàu dừng sau vài phút và có một khu chợ, bạn có thể ra ngoài mua một số đồ ăn nhẹ.

Tất cả các toa trong chuyến tàu đều được trang bị máy lạnh với ghế ngồi thoải mái để đảm bảo hành khách có một chuyến đi vui vẻ ở bất cứ nơi đâu. Đây là cơ hội tuyệt vời để mọi người có thể trải nghiệm, nhìn ngắm những vùng đất khác nhau của đất nước với dịch vụ đường sắt.

Lượng hành khách đến đặt vé cuối tuần hay ngày lễ thường đông, nên nếu bạn đang có ý định đặt vé cho cuối tuần hay ngày lễ thì hãy nhanh tay đặt vé sớm, nếu không có thể hết vé.

Những địa điểm du lịch bằng tàu hỏa

Khởi hành từ nhà ga Phnom Penh chuyến 07:00 sáng

👉 Đến tỉnh Kep: giá vé 8 USD, thời gian di chuyển mất 3h.

👉 Đến tỉnh Kampot: giá vé 9 USD, thời gian di chuyển mất 4h.

👉 Đến thành phố Sihanoukville: *giá vé 10 USD, thời gian di chuyển mất 6h.

Khởi hành từ nhà ga Phnom Penh chuyến 06:40 sáng

👉 Đến tỉnh Takeo: giá vé 6 USD, thời gian di chuyển mất 2h.

👉 Đến tỉnh Pursat: giá vé 7 USD, thời gian di chuyển mất 4h.

👉 Đến thành phố Battambang: giá vé 8 USD, thời gian di chuyển mất 6h

Chiều ngược lại về Phnom Penh trong ngày, tàu khởi hành lúc 2:00 chiều từ nhà ga Sihanoukville và 3:00 chiều từ nhà ga Battambang. Ở mỗi tỉnh đều dừng lại ở các nhà ga của tỉnh đó để đón và thả khách

Cách thức đặt vé tàu

Đặt vé trực tiếp tại nhà ga

Địa chỉ nhà ga Phnom Penh: Central Railway Station, Russian Federation Boulevard Sangkat Sras Chork, Daun Penh, Phnom Penh.

Ngoài ra ở mỗi tỉnh đoàn tàu đi qua đều có nhà ga bạn có thể dễ dàng tìm kiếm địa chỉ trên Google Map: Sihanoukville Station, Kampot Station, Kep Station, Takeo Station, Battambang Station, Pusat Station.

Đặt vé qua điện thoại

Hành khách có thể gọi điện cho số máy: (+855)078 888 582/583 để đặt vé tàu.

Đặt vé trực tuyến

Du khách có thể đặt chỗ trực tuyến qua website royalrailway.easybook.com hoặc easybook.com