Top những địa điểm mua sắm được yêu thích ở Phnom Penh, Campuchia

Mua sắm tại Campuchia là một hành trình khám phá thú vị, đặc biệt ở thủ đô Phnom Penh, nơi tập trung mọi loại hàng hóa của cả nước. Du khách có thể khám phá từ những chợ truyền thống cho đến các trung tâm thương mại cao cấp hay những cửa hàng trên đường. Xem ngay những điểm mua sắm được khách du lịch và người dân địa phương ưa chuộng nhất dưới đây để thoải mái mua sắm khi đến Phnom Penh nhé.

1. Chợ Phsar Thmey

Chợ Phsar Thmey hay còn gọi là Chợ Mới, là chợ truyền thống lớn nhất nằm ở trung tâm Phnom Penh. Chợ được xây dựng năm 1937, ở thời điểm đó, chợ được xem là chợ lớn nhất Châu Á. Thiết kế tòa nhà chợ có 4 cánh hình chữ thập với mái vòm đẹp ở trung tâm. Chợ bán nhiều đồ lưu niệm, khăn rằn, giày dép, quần áo, vàng bạc, đồ thủ công mỹ nghệ, đồng hồ giả và nhiều mặt hàng khác. Ngoài ra còn khu bán nhiều hải sản tươi sống, các loại rau củ quả. Chợ trung tâm chắc chắn tốt nhất để tìm kiếm các loại hàng hóa mới nhưng cũng nổi tiếng là đắt đỏ đối với hầu hết các sản phẩm.

Chợ Phsar Thmey (Chợ Mới) tòa nhà màu vàng ở trung tâm

Địa chỉ: Kamet St. (53), Phnom Penh
Giờ mở cửa: 06:30 – 17:30

2. Chợ Orrusey

Chợ Orrussey cũng là một điểm đến hấp dẫn, nằm ở trung tâm Phnom Penh. Chợ không quá lớn, nhưng hàng hóa rất phong phú, bán nhiều sản phẩm địa phương bao gồm thức ăn, thực phẩm tươi sống, đồ điện tử, đồ gia dụng gia đình, đồ làm vườn, đồ câu cá, đồ chơi trẻ em… Đặc biệt chợ bán rất nhiều các mặt hàng đồ khô như cá khô, tôm khô, mực khô, hoa quả, trái cây khô. Nếu đi du lịch, mua các món đặc sản địa phương làm quà cho người thân có thể ghé qua chợ Orrusey. Trên lầu 2 chợ còn cả gian bán đồ secondhand, quần áo, giày dép, túi xách, trang sức, rèm cửa.

Địa chỉ: Oknha Tep Phan St. (182), Phnom Penh
Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00

3. Chợ Toul Tom Pong

Chợ Toul Tom Pong hay còn biết đến với tên gọi chợ Nga, được gọi như vậy vì có một lượng lớn người Nga từng mua sắm ở đó vào những năm 1980, là chợ địa phương thu hút người nước ngoài nhất. Quanh chợ có rất nhiều quán ăn, cửa hàng cà phê mang đậm hương vị địa phương. Khu chợ bán rất nhiều đồ quần áo ngoại cỡ phương Tây và giầy xuất xưởng, đồ lưu niệm... Chợ nhỏ, thấp nên rất nóng nực nếu đi vào những hôm nắng nóng. Bên ngoài Chợ Nga có nhiều cửa hàng bán đồng hồ công nghiệp và quần áo hàng hiệu. Chúng được gọi là cửa hàng xuất khẩu vì hàng hóa mà chúng mang theo ban đầu được sản xuất để xuất khẩu, giá thành cao hơn đáng kể so với các mặt hàng bên trong chợ.

Địa chỉ: St. 163 Corner of St. 440, Phnom Penh
Giờ mở cửa: 06:00 – 16:30

4. Chợ Olympic

Chợ Olympic nằm gần sân vận động Olympic của Phnom Penh trên đường 286. Các mặt hàng bày bán ở chợ Olympic chủ yếu là quần áo, vải vóc, túi xách và phụ kiện may mặc, trang sức. Về mẫu mã cũng như chất lượng của những mặt hàng ở chợ khá tốt, giá cả phải chăng. Không chỉ có hàng của Campuchia mà còn nhiều loại có xuất xứ từ Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam và Trung Quốc. Bên ngoài chợ rất nhiều các cửa hàng bán thuốc, dụng cụ y tế. Và đặc biệt một nhánh đường gần chợ có rất nhiều kho cửa hàng bán đồ second hand giầy dép, túi xách. Chợ Olympic được mệnh danh là chợ truyền thống của người dân Campuchia nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ cần thiết. Khu chợ nổi tiếng ở Phnom Penh này sẽ không để bạn thất vọng khi đi mua sắm.

Địa chỉ: 95 St 286, Phnom Penh
Giờ mở cửa: 08:00 – 18:00

5. Chợ Boeung Keng Kong

Chợ Boeung Keng Kong là một chợ truyền thống nhỏ, trông cũ kỹ. Chợ được nhiều người, trẻ thanh thiếu niên Campuchia chọn làm địa điểm mua sắm, bởi giá cả phải chăng. Ở Boeung Keng Kang bạn có thể tìm thấy đồ ăn tươi sống hàng ngày, rau, thịt, cá tươi, đồ gia dụng và tiệm làm đẹp. Điều làm cho Chợ Boeung Keng Kang trở nên độc đáo bạn sẽ thấy rất nhiều quầy hàng bán quần áo, giày dép và túi xách cổ điển từ các khu vực khác của Châu Á.

Địa chỉ: Nằm giữa St. 380 và St.392, Boeung Keng Kong I, Phnom Penh
Giờ mở cửa: 06:00 – 17:00

6. Trung tâm Sorya Center Point

Sorya Center Point - Trung tâm thương mại Sorya là một trong những trung tâm thương mại lớn và lâu đời nhất ở Campuchia. Sorya được mở năm 2003, nằm trên đường 63, chỉ cách vài trăm mét đi bộ từ chợ Phsar Thmey. Trung tâm thương mại bán nhiều nhãn hàng từ bình dân đến cao cấp. Ngoài khu mua sắm bạn cũng có thể giải trí trong những khu vui chơi như xem phim, trượt băng hay ăn uống tuỳ thích... Một nơi hấp dẫn để mua sắm và thư giãn, nếu bạn ở trung tâm thành phố.

Địa chỉ: No. 13-61, St. 63, Sangkat Phsar Thmei I, Khan Daun Penh, Phnom Penh
Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

7. Aeon Mall

Aeon Mall là trung tâm mua sắm hiện đại bậc nhất tại Phnom Penh, thu hút rất nhiều khách trong dịp lễ tết và cuối tuần. Không gian sạch sẽ, thoáng mát, có đầy đủ máy lạnh, thang cuốn, rạp chiếu phim, sân chơi bowling và khu ẩm thực. Có rất nhiều cửa hàng quần áo, nhãn hàng từ tầm trung đến cao cấp. Aeon Mall cũng tự hào có một số cửa hàng đồ gia dụng và điện tử, cũng như siêu thị Aeon lớn ở tầng trệt. Hiện tại, Phnom Penh đã có 2 chi nhánh: Aeon Mall Phnom Penh và Aeon Mall Sensok phục vụ được một số lượng lớn khách hàng.

Một góc nhỏ tại trung tâm thương mại Aeon Mall Phnom Penh

Địa chỉ:
- Aeon Mall Phnom Penh: Samdach Sothearos Blvd (3), Phnom Penh
- Aeon Mall Sensok: St No. 1003 Village Bayab Commune, Phnom Penh
Giờ mở cửa:
- Aeon Mall Phnom Penh 8:00 - 22:00
- Aeon Mall Sensok: 9:00 – 22:00

8. Makaro Supermarket

Siêu thị Makaro cách Aeon Malll Sensok chỉ vài trăm mét, cũng là một thiên đường mua sắm hàng ngày của người dân Campuchia. Đặc biệt người dân các tỉnh khi lên Phnom Penh, hay những người làm dịch vụ ăn uống, giặt là rất thích mua sắm ở đây. Siêu thị có rất nhiều mặt hàng ngoài bán lẻ, còn bán buôn với số lượng nhiều. Mức giá bán buôn thường rẻ, những mặt hàng như các loại gia vị, xà phòng giặt, bánh trái … đều có bán buôn, số lượng lớn. Đặc biệt gian hàng thịt lúc nào cũng đông nghịt, vì giá rẻ hơn bên ngoài, lại đảm bảo, nên ai cũng mua vài cân. Nếu đi vào buổi tối có thể xếp hàng đợi thanh toán tương đối lâu, là vì hầu như ai cũng mua từ 1-2 xe đầy ắp hàng hóa.

Địa chỉ: No.5734, Street 1003 Bayab Village, Phnom Penh
Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00

9. Chip Mong Mall

Chip Mong Mall thuộc tập đoàn Chip Mong, là một tập đoàn lâu đời của Campuchia cung cấp các dịch vụ về hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, phát triển bất động sản, sản xuất bia và nước giải khát, xi măng, khách sạn và nhà nghỉ, thức ăn chăn nuôi, bán lẻ và ngân hàng. Hầu hết các Mall của Chip Mong mở đều hiện đại, thiết kế nối bật đường dải sóng màu hồng bên ngoài tòa nhà, tập trung nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước. Ngoài khu mua sắm, còn có khu ẩm thực hay khu vui chơi trẻ em. Hiện tại Chip Mong Mall có 4 cơ sở: Chip Mong Noro Mall, Chip Mong 598 Mall, Chip Mong Sensok Mall, Chip Mong 271 Mega Mall. Trong đó, Diện tích Chip Mong 271 Mega Mall là Trung tâm mua sắm lớn nhất phía nam Phnom Penh, vừa khánh thành khai trương mở cửa tháng 9/2022.

Địa chỉ: Chip Mong 271 Mega Mall, St.271, Phnom Penh
Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

10. Eden Garden Mall

Eden Garden Mall đúng như tên gọi là một khu vườn, nhiều cây xanh, không khí trong lành, giới trẻ Campuchia thường hay ghé đến vào dịp cuối tuần. Eden Garden là một trung tâm ăn uống có diện tích lớn, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn đa dạng để lựa chọn. Nơi đây tập trung nhiều thương hiệu các nhãn hàng, siêu thị, khu ẩm thực, đồ uống, khu vui chơi trẻ em, rạp chiếu phim, quán bar trong nhà và ngoài trời, salon tóc…

Địa chỉ: Phnom Penh City Center(PPCC), Sangkat Sras Chak, Khan Daun Phen, Phnom Penh
Giờ mở cửa: 24h

11. Đường 128 Kampuchia Krom Blvd

Đường 128 Kampuchia Krom Blvd là con phố nổi tiếng tập trung nhiều shop bán các mặt hàng thời trang nam nữ, giá cả phải chăng ở Phnom Penh. Nhiều cửa hàng thời trang nam, được nhập từ Hong Kong, Singapore, Thái Lan… Ngoài ra đây còn là địa điểm mua bán máy tính, laptop, máy in cũ mới.

Địa chỉ: St. 128 Kampuchia Krom Blvd

12. Global House

Global House là kênh phân phối đồ bán lẻ vật liệu xây dựng và nội thất gia đình. Ở Global House bạn có thể tìm được nhiều loại sản phẩm, vật liệu xây dựng như tấm lợp, thép, thiết bị vệ sinh và gạch men, sơn và hóa chất, điện và ánh sáng, hệ thống nước và ống nước, cửa và cửa sổ, đồ gỗ đồ nội thất, đồ trang trí, đồ bếp, đồ làm vườn, đồ câu cá, đồ điện tử, đồ chơi trẻ em... Cửa hàng Global House có diện tích trung bình từ 18.000 - 32.000 m2, và có sức chứa hơn 200 ô tô.

Địa chỉ: St.1992, Bayap Village, Sangkat Phnom Penh Thmey, Khan Sen Sok, Phnom Penh
Giờ mở cửa: 08:30 – 21:00

13. Home top

Home Top là thương hiệu siêu thị và cửa hàng tạp hóa nhượng quyền tại Campuchia của chuỗi cửa hàng DIY Do It Best của Mỹ. Đây là một cửa hàng tuyệt vời, nhiều sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ như các sản phẩm nhà bếp đến đồ gia dụng, vật dụng làm sạch, sản phẩm sửa chữa nhà cửa và sinh hoạt ngoài trời… đến đồ thực phẩm hàng ngày mà bạn sẽ không dễ tìm thấy ở các siêu thị khác.

Địa chỉ: #147, 245 Mao Tse Toung Blvd (245), Phnom Penh
Giờ mở cửa: 07:30 – 21:30

14. Sakura Recycle Shop Japan

Sakura Recycle Shop là một trong những chuỗi cửa hàng đồ cũ lớn nhất ở Phnom Penh, họ có nhiều cửa hàng khác nhau, trong số đó cửa hàng trên đường 271 có lẽ là cửa hàng lớn nhất với gian bán nội thất đặc biệt. Sakura nhập khẩu tất cả các sản phẩm cũ của họ từ Nhật Bản, cửa hàng bán nhiều loại đồ dùng nhà bếp và đồ gia dụng đã qua sử dụng, bao gồm cả đĩa và cốc rẻ tiền, độc đáo, đồ nội thất, quần áo, chăn đệm, quần áo, đồ chơi trẻ em … Ở các chợ truyền thống Campuchia như Orrusey, Olympic, Boeung Keng Kong đều có gian bán hàng đồ cũ, tuy nhiên bạn sẽ phải bới lục tung lên mới có thể tìm được món đồ vừa ý, và còn phải trả giá mặc cả nữa. Đến với Sakura bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm những món đồ cũ, cửa hàng họ sạch sẽ, đẹp và sắp xếp có tổ chức, giá được niêm yết rõ ràng… Thi thoảng họ có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giá rẻ bất ngờ...

Cửa hàng đồ cũ Sakura Recycle Shop Japan

Địa chỉ: Sakura Recycle Shop Japan 289 Yothapol Khemarak Phoumin Blvd (271), Phnom Penh
Giờ mở cửa: 08:00 – 21:00

15. Monttainai World Eco Town

Monttainai World Eco Town là chuỗi cửa hàng bán đồ cũ tương tự như chuỗi Sakura Recycle Shop Japan kể trên. Các mặt hàng đồ cũ tại đây được nhập khẩu từ Nhật Bản. Hiện tại, Monttainai World Monttainai World Eco Town có 4 chi nhánh ở Phnom Penh, các cửa hàng đều có diện tích rộng, kho chứa đồ lớn. Nơi này tràn ngập sự lựa chọn ngẫu nhiên của những thứ đã qua sử dụng và đôi khi khó có thể nhìn thấy những thứ tốt, nhưng nếu bạn có thời gian và đang tìm kiếm một món hời thì đây là một nơi tuyệt vời.

Địa chỉ:
- Cửa hàng #251, Northbridge Street, Sangkat Toeuk Thla, Khan Sen Sok, Phnom Penh Phnom Penh, Campuchia
- Chi nhánh Chbar Ampov: National Road N.1, Phnom Penh, Cambodia
- Chi nhánh Toul Kork: #199 St598, Sangkat Phnom Penh Thmey, Khan Sen Sok, Phnom Penh, Cambodia
- Chi nhánh St199/402: No. 278-280, St. 199, Sangkat Tumnup Teuk, Khan Chamkar Morn, Phnom Penh, Cambodia
Giờ mở cửa: 10:00 – 19:30