Xe khách đường dài tại Campuchia

Xe khách đường dài ở Campuchia rất thông dụng, giúp việc di chuyển giữa các tỉnh, các thành phố trong cả nước được dễ dàng hơn, giá cả phải chăng. Ngoài ra, còn có một số xe khách phục vụ việc di chuyển từ Campuchia đến thành phố các nước láng giềng khác của Lào, Việt Nam, Thái Lan.

Xe khách đường dài ở Campuchia giá cả phải chăng và xe mới, hiện đại

Có rất nhiều các nhà xe khai thác các chuyến xe đi các tỉnh,thành phố trên khắp đất nước. Thủ đô Phnom Penh là nơi trung chuyển xe khách của cả nước. Chuyến Phnom Penh đến Siem Rieap thời gian di chuyển hết tầm 6h, đến Kampot mất 3h, đến Batambang hay Mondulkiri hết 6-7h… Đặc biệt, chuyến PhnomPenh - Sihanoukville hiện nay đã rút ngắn thời gian di chuyển từ 6h xuống chỉ còn 3,5h đối với xe khách đi trên đường cao tốc mà Campuchia vừa hoàn thành, đã cho thông xe hoạt động.

Ngoài ra, có các chuyến xe khách cho chặng nước ngoài từ Phnom Penh, Sihanoukville, và Siem Reap đến Hồ Chí Minh (Việt Nam) và từ Phnom Penh đến Bangkok (Thái Lan) đến biên giới Lào qua cửa khẩu Strung Treng đến biên giới Thái qua cửa khẩu Poipet.

Chi phí từ 8-15 USD cho mỗi chặng trong nước, còn các chặng nước ngoài giá từ 28-35 USD. Ngoài xe khách loại nhiều chỗ 29-45 chỗ, nhiều nhà xe cũng phục vụ minibus 16 chỗ. Hầu hết trên xe khách đều có máy lạnh, phục vụ nước uống. Sau một chặng, xe khách thường nghỉ dừng chân ở nhà khách ven đường để khách hàng có thể nghỉ ngơi, ăn uống, và đi vệ sinh. Các trạm dừng chân này thường là nhà hàng, quán ăn, siêu thị, rộng rãi, thoáng mát, có bán đồ ăn, hoa quả. Một số nhà xe phục vụ cả những chuyến xe đêm, cung cấp chăn gối nệm.

Một số nhà xe có giá cao hơn như Mekong Express, Giant Ibis vì an toàn, chạy nhanh, không gây tai nạn. Một số nhà xe khác có vẻ rẻ hơn nhưng thường xuyên hỏng xe dọc đường, hoặc chở quá số người trên ghế có sẵn của xe, sử dụng ghế nhựa cho khách.

Để đặt xe có thể đặt và lấy vé điện tử qua website bookmebus.com hoặc tải App ứng dụng BookMeBus sử dụng. Ứng dụng BookMeBus rất tiện lợi kích hoạt cho phép sử dụng 4 ngôn ngữ: Khmer, Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Việt, giúp thuận tiện hơn trong việc đặt xe khách, ngoài ra còn có cả đặt taxi, tàu biển ra đảo Koh Rong.

App ứng dụng BookMeBus trên điện thoại di động
Nhìn chung, xe khách đường dài tại Campuchia tiện lợi, đa dạng, dịch vụ tốt, giá cả phải chăng, nhân viên nhà xe nhiệt tình, là lựa chọn của nhiều du khách đến các tỉnh và thành phố.