Thú vị Sisowath Quay, khu vực bờ sông Tonlé Sap ở Phnom Penh

Sisowath Quay là một đại lộ dài 3km nằm dọc khu vực bờ sông Tonlé Sap, được xem là khu vực nhộn nhịp, sôi động nhất tại trung tâm thủ đô Phnom Penh.

Sisowath Quay thu hút nhiều người dân địa phương và khách du lịch đến đây để vui chơi, thư giãn

Con đường được đặt theo tên Vua Sisowath, nhằm tưởng niệm vị vua trị vì đất nước Campuchia từ năm 1904 đến lúc ông chết năm 1927. Khu vực Sisowath Quay tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn, quán bar, café, các cửa hàng… cũng như rất nhiều người bán hàng rong bán những món ăn vặt đường phố. Tuy nằm ở trung tâm đông đúc xe cộ, nhà cửa tấp nập nhưng vì nằm dọc theo bờ sông, nên khu vực này có bầu không khí mát mẻ, thu hút nhiều người dân địa phương và khách du lịch đến đây để vui chơi, thư giãn.

Dòng sông Tonlé Sap nhìn từ Sisowath Quay

Sisowath Quay đặc biệt ở chiều dài con đường dọc theo bờ sông, có lối đi bộ rộng rãi không bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe như các con đường khác ở Phnom Penh. Sisowath Quay là không gian công cộng tuyệt vời mà người dân địa phương và du khách đến thành phố đều yêu thích.

Sisowath Quay điểm ngắm hoàng hôn trên sông tuyệt vời

Người dân thường đến đây chạy bộ, đi dạo vào buổi sáng sớm, cho chim bồ câu ăn,… chiều xuống mặt trời lặn nơi đây cũng rất sôi động, khung cảnh trở nên rất nên thơ lúc hoàng hôn. Tại đây, có rất nhiều những người bán chim phóng sinh, bán ngô để cho chim bồ câu ăn, hay những người hành nghề xem bói. Đây cũng là địa điểm tốt để đi chơi buổi tối, nếu bạn muốn thư giãn, hay thưởng thức bữa ăn ngon. Bạn sẽ tìm thấy một số quán bar và nhà hàng từ cao cấp đến trung cấp xung quanh khu vực Sisowath Quay, nổi tiếng được nhiều người yêu thích như: The Pizza Company, Le Moon Rooftop Lounge, Metro Hasakan, Riverhouse Restaurant and Lounge, Cadillac Bar & Manhattan Lounge, Tonlesap Restaurant & Night Club…

Người dân cho chim bồ câu ăn gần Đền thờ Preah Ang Dorngkeu
Sisowath Quay cực kỳ nhộn nhịp khi chiều tối
Sisowath Quay vào buổi tối

Nơi nhộn nhịp nhất ở Sisowath Quay là đối diện với công viên ở Cung điện Hoàng gia. Ở đây có một chợ hoa nhỏ, người dân thường mua hoa để dâng ở các đền chùa gần đó. Đền thờ Preah Ang Dorngkeu nhỏ ở gần chợ hoa, được nhiều người dân địa phương đến đây cầu nguyện, người ta tin rằng sẽ mang lại bình an và may mắn.

Quảng trường Sisowath nằm trước Cung điện Hoàng gia
Đền thờ Preah Ang Dorngkeu phía trước

Gần Sisowath Quay, bạn có thể tham quan Cung điện Hoàng gia, nơi ở của vua Campuchia, với nhiều kiến trúc độc đáo. Một địa danh khác mà bạn có thể dễ dàng đi đến từ Sisowath Quay là Bảo tàng Quốc gia, nơi lưu giữ những bộ sưu tập của lịch sử và văn hóa Khmer.

Sisowath Quay là nơi náo nhiệt đông đúc, vì thế sẽ không tránh khỏi tình trạng móc túi, cướp giật, bạn cần cảnh giác trong quá trình tham quan. Tuy nhiên, nếu chúng ta cẩn thận, các tên trộm đường phố cũng sẽ khó lòng ra tay với bạn.