Vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của Cung điện Hoàng gia Campuchia

Cung điện Hoàng gia (Royal Palace) là một trong những điểm tham quan thú vị nhất dành cho du khách đến với thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Sau một thời gian dài đóng cửa bởi dịch Covid 19, ngày 1/12/2022 Cung điện Hoàng gia Campuchia chính thức mở cửa lại đón khách tham quan.

Cung điện Hoàng gia Campuchia nằm tại trung tâm thủ đô Phnom Penh

Cung điện Hoàng gia bao gồm một quần thể các tòa nhà, nơi ở của hoàng gia Quốc vương Campuchia và cũng là nơi thực hiện các nghi lễ quan trọng của quốc gia. Cung điện được xây dựng từ năm 1866 đến 1870, sau khi vua Norodom dời kinh đô từ Oudong về Phnom Penh. Quần thể cung điện rộng 174.870 m2 đi kèm những công trình kiến trúc điện, đài nguy nga, tráng lệ.

Không phải bất cứ khu vực nào trong Quần thể cung điện cũng mở cửa cho đón du khách, một số địa điểm sau cho phép khách tham quan như: Sảnh ngai vàng cùng các tòa nhà xung quanh, ngọn tháp cao 59 m lấy cảm hứng từ đền Bayon ở Angkor Wat, Chùa Bạc, Sân khấu Preah Tineah Chanchhaya, Vườn thượng uyển, Nhà trưng bày Napoléon III.

Một số lưu ý dành cho khách tham quan

- Một số khu vực trong quần thể Cung điện Hoàng gia chỉ cho phép đứng bên ngoài nhìn từ cửa sổ vào trong và hoặc không cho phép chụp ảnh, cũng như chạm vào di vật hay tượng Phật.

- Tất cả du khách tham quan Cung điện Hoàng gia cần ăn mặc chỉnh tề, áo phải che kín vai và bắp tay, đồng thời quần đùi hoặc váy cần dài đến đầu gối. Nếu không bạn sẽ được đề nghị mua áo phông/ sà rông với giá 3 USD/chiếc ở cổng bán vé.

- Cung điện sẽ trở nên đông đúc hơn vào ngày chủ nhật hoặc các ngày lễ vì người dân địa phương thường đến để tỏ lòng kính trọng với hoàng gia nước họ, hòa mình vào đám đông tham quan cũng là một trải nghiệm thú vị.

Địa chỉ: Samdach Sothearos Blvd (3), Phnom Penh.

Thời gian mở cửa: từ 8:00 -10:30 và 14:00 – 17:00, hàng ngày (lưu ý giờ tham quan, Cung điện nghỉ trưa, không đón khách từ 10:30 – 14:00).

Vé tham quan: 10 USD/ khách tham quan nước ngoài.