Tại sao nên lựa chọn Campuchia để sinh sống và làm việc

Campuchia có gì để xứng đáng được lựa chọn là nơi sinh sống và làm việc của nhiều người, cùng tìm hiểu bên dưới nhé !

Một phong cảnh đẹp ở Campuchia

Những người nước ngoài chọn Campuchia để sinh sống và làm việc có rất nhiều các lý do khác nhau, xoay quanh một vài lý do điển hình như sau:

1. Dễ dàng làm visa

Campuchia là một trong những nước dễ dàng làm visa cư trú nhất trên thế giới, không bị kiểm duyệt hay thi cử. Visa lưu trú 1 năm tại Campuchia được làm qua dịch vụ rơi vào 285-300 USD.

2. Chi phí sống không quá cao

Nhìn chung, so với Việt Nam chi phí sống dành cho người nước ngoài có vẻ đắt hơn một chút, tuy nhiên không phải quá đắt, so với mức sống ở các nước Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc... thì vẫn thấp hơn nhiều, và ở mức chấp nhận được.

3. Nhiều cơ hội việc làm

Dân số Campuchia không đông, trong khi đó nền kinh tế Campuchia thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt Trung Quốc và Việt Nam, vì thế có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập tốt ở đây. Bên cạnh đó, cũng có nhiều cơ hội kinh doanh, kinh tế Campuchia non trẻ, chưa quá nhiều sự cạnh tranh gay gắt, người Campuchia dễ dàng trong việc mua sắm, ăn tiêu nên rất nhiều các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ nước ngoài mở ở đây. Điều bạn cần chuẩn bị nền tảng kiến thức tốt về thị trường, ngôn ngữ, cùng sự chăm chỉ thì Campuchia thực sự là một môi trường tốt để phát triển.

4. Thời tiết ôn hòa

Thời tiết Campuchia ấm áp quanh năm, gồm hai mùa, mùa khô và mùa mưa, có nhiều sông ngòi nên khí hậu mát mẻ. So với mùa đông lạnh giá ở miền bắc Việt Nam thì ở đây ở đây thời tiết rất lý tưởng, không lạnh như cắt, hay nồm, bão to, mưa tuyết.

5. Dễ dàng kết bạn

Nhiều người nước ngoài đến Campuchia sinh sống và làm việc, có thể nhận xét người bản địa thường không thân thiện hay gây khó dễ, vì có lẽ họ nghĩ sẽ mất đi cơ hội việc làm của người dân địa phương. Tuy nhiên, nhìn chung tính cách họ thật thà, người dân dễ gần chỉ cần bạn mở miệng bắt chuyện, họ cũng sẽ vui vẻ, nhiệt tình kết bạn với bạn.