Top 5 tỉnh, thành phố du lịch của Campuchia

Campuchia với 25 tỉnh và thành phố, mỗi nơi đều có những vẻ đẹp riêng. Trong số đó, Top 5 tỉnh, thành phố hấp dẫn nhiều khách du lịch, điểm đến được nhiều người yêu thích là Siem Reap, Phnom Penh, Shihanoukville, Kampot và Moldulkiri.

Bài viết bên dưới là Top 5 tỉnh, thành phố du lịch của Campuchia với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, cùng Alo Cambodia khám phá nhé!

1. Siem Reap

Siem Reap nằm ở phía tây bắc Campuchia, tên tỉnh có nghĩa là đánh bại quân Xiêm, nhằm nói đến chiến thắng của đế chế Khmer trước quân đội vương quốc Thái Lan vào thế kỷ 17.

Quần thể Angkor Wat nổi tiếng, điểm đến thu hút hàng triệu khách du lịch thế giới

Siem Reap nổi tiếng với Quần thể Angkor Wat hùng vĩ, ngôi đền thờ lớn nhất thế giới thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế du lịch mỗi năm. Ngoài ra, trong trung tâm Krong Siem Reap có khu phố cổ kiến trúc Pháp thuộc với Pub Street, con phố lúc nào cũng nhộn nhịp hàng quán, bar, café, các hoạt động sôi nổi về đêm.

Cách trung tâm Siem Reap 16 km, du khách có thể trải nghiệm du lịch ở Biển Hồ Tonle Sap, hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Vườn Quốc gia Phnom Kulen cách trung tâm thành phố Siem Reap khoảng 70 km về phía đông bắc, cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách với những thác nước hùng vĩ, khung cảnh thiên nhiên trong lành, chiêm ngưỡng những chiếc vòm làm từ đá sa thạch tại khu khảo cổ học Kbal Spean.

2. Phnom Penh

Phnom Penh là thủ đô, nơi tập trung đông dân nhất của Vương quốc Campuchia, nằm ở hợp lưu 3 con sông Mekong, Tonle Sap và Bassac. Đây là trung tâm kinh tế, công nghiệp và văn hóa, đầu não chính của Campuchia, từng được coi là Hòn ngọc của Đông Dương.

Thủ đô Phnom Penh tập trung dân cư nhiều nhất ở Campuchia

Phnom Penh có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị: Cung điện Hoàng gia, Chùa Bạc, Bảo tàng Quốc gia, Bảo tàng Diệt chủng Toul Sleng, Cánh đồng chết Choeng Ek và Wat Phnom, chợ Orussey, chợ Psar Thmey, chợ Nga, Khu phố tây Sisowath Quay …

Phnom Penh có sự hòa trộn, giao thoa giữa cũ và mới, truyền thống và hiện đại, khiến thành phố trở nên hấp dẫn khách du lịch. Bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi chùa, cung điện kiến trúc đặc sắc, những tòa nhà cổ kính từ thời Pháp thuộc, thưởng thức nhiều món ăn ngon địa phương, cũng như mua sắm ở các trung tâm thương mại lớn.

3. Sihanoukville

Shihanoukville hay còn gọi là Kampong Som, là thành phố ven biển phía nam Campuchia. Thành phố được đặt theo tên của cựu quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk, vinh danh vị vua trị vì dành được độc lập đất nước.

Đảo Koh Rong Samloem nằm không xa thị trấn Sihanoukville

Ở đây có rất nhiều bãi biển bờ cát trắng trải dài và nước trong vắt như Ohchheuteal, Sokha, Pram Pi Chan và Deum Chrey, là địa điểm thích hợp tuyệt vời cho du lịch nghỉ mát, thưởng thức hải sản tươi sống. Gần thị trấn bạn cũng có thể tham quan Công viên Quốc gia Ream và Thác Kbal Chhay, chùa Wat Krom. Bao quanh Sihanoukville có những hòn đảo ngoài khơi với những rặng san hô tuyệt đẹp, điển hình đảo Koh Rong Samloem, cách bến tàu trên bãi biển chỉ 23 km.

Những năm gần đây Nhà nước Campuchia đẩy mạnh phát triển Shihanoukville bằng cách thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài, đặc biệt từ Trung Quốc, mở rộng cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, Shihanoukville trở nên sầm uất, sôi động với nhiều casino, tòa nhà cao tầng, trung tâm mua sắm lớn được mọc lên.

4. Kampot

Kampot là tỉnh nằm ở phía tây nam Campuchia, nơi đây nổi tiếng với đặc sản hạt tiêu chất lượng cao, xuất khẩu toàn thế giới. Kampot nằm dọc trên sông Praek Tuek Chhu về phía đông nam của Dãy núi Voi, cách Vịnh Thái Lan khoảng 5 km.

Chùa Chùa Năm Thuyền - Wat Sampov Pram trên núi Bokor, Kampot

Kampot có nét đẹp không giống bất cứ nơi nào ở Campuchia, khu phố cổ kiến trúc thuộc địa Pháp vẫn gần như nguyên vẹn đến tận hôm nay. So với Sihanoukville, Phnom Penh ồn ào, đông đúc không xa, Kampot yên bình hơn rất nhiều, thích hợp tận hưởng cuộc sống chậm.

Một số điểm tham quan thu hút khách du lịch đến với Kampot: sông Tuk Chhou, đảo Traeuy Koh, thác nước Veal Pouch, công viên Quốc gia Bokor, và bãi biển Kep cách thị trấn không xa khoảng 40 km…

5. Moldulkiri

Moldulkiri là tỉnh lớn nhất của Campuchia, nằm ở phía đông, cách thủ đô Phnom Penh 375 km Moldulkiri tiếp giáp với tỉnh Ratanakiri, Kratie của Campuchia và tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước của Việt Nam.

Khu đồi thông gần thị trấn Sen Monorom, tỉnh Moldulkiri

Tỉnh thưa thớt dân cư, nhiều dân tộc thiểu số, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Nơi đây có những dãy núi trùng điệp, ngọn đồi xanh thẳm, rừng thông bạt ngàn, và cả những thác nước hùng vĩ… Thị trấn Sen Monorom là trung tâm của tỉnh, yên tĩnh, xinh đẹp nép mình vào những ngọn đồi, tập trung các khách sạn, nhà nghỉ, hàng ăn dành cho khách du lịch.

Một số điểm tham quan yêu thích ở Moldulkiri như thác Bousra, thác O Taing Laing, khu rừng thông, núi Phnom Dos Kromom, núi Phnom Prich Sanctuary, làng Pahlung…