Khám phá Kampot: 2 thương hiệu cà phê, Starbucks và Brown Coffee, sự kết hợp phong cách truyền thống và hiện đại

Kampot là tỉnh phía nam của Campuchia, những năm trở lại đây, đã và đang có rất nhiều doanh nghiệp mạnh dạn mở rộng thị trường về tỉnh này, Starbucks và Brown Coffee là một trong những số đó. Tháng 12/ 2023 chuỗi cà phê đến từ thương hiệu Brown Coffee và Starbucks , đồng loạt mở cửa hàng đầu tiên ở trung tâm thành phố Kampot, Campuchia.

1. Brown Coffee

Brown Coffee, thương hiệu cà phê đến từ những người trẻ của Campuchia. Ở Phnom Penh, hệ thống các cửa hàng Brown Coffee có mặt ở hầu hết các quận, trung tâm thương mại của thủ đô Campuchia. Cửa hàng đầu tiên của Brown Coffee tại thành phố Kampot nằm gần bờ sông Praek Tuek Chhu, tại tòa nhà hơn 100 tuổi thực sự ấn tượng. Bước vào bên trong cửa hàng, bạn dễ dàng sẽ bị choáng ngợp bởi thiết kế sang trọng, cổ điển.

Địa chỉ: Góc đường St. 735 và 726, gần bờ sông Preaek Tuek Chhu, Krong Kampot

Cửa hàng Brown Coffee tại thành phố Kampot có kiến trúc sang trọng và cổ điển

Cà phê tại Brown Coffee được tuyển chọn từ nguyên liệu cà phê các vùng địa phương, trực tiếp rang say tỉ mỉ, nhằm giữ nguyên hương vị đặc trưng của cà phê Campuchia. Ngoài cách pha truyền thống, Brown Coffee còn áp dụng nhiều cách pha chế hiện đại, phù hợp với nhiều nhu cầu, đối tượng thực khách.

Bánh ngọt và cà phê tại cửa hàng Brown Coffee, thành phố Kampot

Giá thành: Từ 3 USD

2. Starbucks

Starbucks, thương hiệu cà phê nổi tiếng có mặt ở nhiều quốc gia đã đặt chân đến thành phố Kampot. Cửa hàng nằm ở vị trí đắc địa, tòa nhà Fish Market (Chợ Cá) cổ kính, có niên đại từ những năm 1930, bên cạnh dòng sông Praek Tuek Chhu, thành phố Kampot.

Địa chỉ: tòa nhà Fish Market Building, St.735, bên cạnh bờ sông Praek Tuek Chhu, Krong Kampot

Cửa hàng Starbucks tại thành phố Kampot nằm bên cạnh dòng sông Praek Tuek Chhu

Bên ngoài cửa hàng giữ nguyên nét kiến trúc truyền thống, màu vàng cổ kính của tòa nhà. Bên trong nội thất xen xu hướng hiện đại và cổ điển. Vị trí cửa hàng nằm cạnh dòng sông, khách hàng có thể nhìn ngắm toàn cảnh dòng sông. Thời điểm nhìn ngắm dòng sông Preaek Tuek Chhu được nhiều người yêu thích là khi hoàng hôn buông xuống, dòng sông trông đẹp một cách lãng mạn.

Không khí nhộn nhịp tại cửa hàng Starbucks đầu tiên ở Kampot
Dòng sông Praek Tuek Chhu khi hoàng hôn xuống, nhìn từ cửa hàng Starbucks, Krong Kampot

Thực đơn phong phú bao gồm cà phê, sinh tố, đồ ăn nhẹ. Đặc biệt, hãng phát triển thực đơn đồ ăn, thức uống sử dụng nguyên liệu từ ẩm thực địa phương như cà phê, bánh có sử dụng hạt tiêu từ Kampot.

Một góc nhỏ tại cửa hàng Starbucks

Giá thành: từ 3 USD

Starbucks và Brown Coffee đều đóng góp vào sự phát triển của nền dịch vụ ăn uống tại Kampot, tôn vinh văn hóa địa phương. Trong khi Starbucks hướng đến sự phát triển bền vững toàn cầu, thì Brown Coffee với triết lý cà phê hướng đến đề cao tinh hoa của dân tộc Campuchia.