Chia sẻ các cách đi Campuchia từ Hà Nội

Bài viết chia sẻ những cách phổ biến đi từ Hà Nội đến Campuchia, được nhiều người lựa chọn nhất.

Cảnh đẹp đền Angkor Wat ở Campuchia

Campuchia có đường biên giới sát các tỉnh phía Tây Nam Bộ, Việt Nam. Du lịch nước láng giềng Campuchia được nhiều người Việt Nam yêu thích. Thật dễ dàng đi Campuchia nếu bạn sinh sống ở các tỉnh phía Nam, tuy nhiên việc sang Campuchia từ miền Bắc Việt Nam, bắt đầu từ thủ đô Hà Nội cũng không quá khó, khi ngày càng có nhiều phương tiện giao thông phong phú và dễ dàng.

Để có chuyến hành trình từ Hà Nội đến Campuchia tuyệt vời, bạn có thể tham khảo các cách đi trong bài viết dưới đây. Đây là những cách phổ biến, được nhiều người lựa chọn, có thể tiết kiệm thời gian hay chi phí đi lại.

1. Di chuyển bằng đường bay

Đường bay thẳng Hà Nội – Siem Reap của hãng bay Cambodia Angkor Air, Viet Nam Airline, Vietjet Air. Chặng bay thẳng chỉ mất 2 tiếng. Dễ dàng tham quan thành phố Siem Reap, nơi có đền thờ Angkor Wat to nhất thế giới. Giá vé máy bay, nếu bạn săn được giá rẻ chỉ từ 80 USD/ chiều thì thật tuyệt vời.

Hãng bay Vietjet với đường bay thẳng Hà Nội - Siem Reap

Đường bay Hà Nội – Phnom Penh của các hãng bay Cambodia Angkor Air, Viet Nam Airline khai thác. Đường bay cũng có chuyến bay trực tiếp nhưng không nhiều, đa số các chuyến này sẽ không bay thẳng, bạn sẽ phải quá cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) hoặc Siem Reap (Campuchia) một vài giờ. Giá vé khá cao từ 385 USD cho hai chiều.

Đánh giá
- Ưu điểm: Tiết kiệm thời gian.
- Hạn chế: Chi phí khá cao nếu bạn không săn được vé máy bay giá rẻ.

2. Di chuyển từ các điểm trung chuyển ở thành phố Hồ Chí Minh/ đảo Phú Quốc

Hà Nội bay vào Hồ Chí Minh, từ Hồ Chí Minh bắt xe bus sang Phnom Penh

Chặng đường này được nhiều người lựa chọn vì chi phí rẻ, tương đối thuận lợi. Nếu bạn muốn đến Phnom Penh trong một ngày nên chọn chuyến bay từ Hà Nội đến Hồ Chí Minh chuyến sáng sớm trước 9h để kịp đến Hồ Chí Minh trước 12h trưa, sau đó mua vé xe bus đi sang Phnom Penh.

Hiện nay có rất nhiều hãng xe bus chạy tuyến Hồ Chí Minh – Phnom Penh với thời gian di chuyển trung bình là 6.5 tiếng, tập trung tại đường Phạm Ngũ Lão, hay đường Cộng Hòa. Một số hãng xe bus chất lượng mà du khách có thể tham khảo như Sapaco Tourist, Thái Dương Express, The Sinh Tourist, Kumho, Sorya, Long Phượng… Giá vé từ 530.000 VNĐ (22 USD). Chuyến cuối ngày thường khởi hành từ 14h đến 15h30, tùy nhà xe.

Chuyến Hồ Chí Minh – Phnom Penh cũng có xe bus đêm chạy lúc 23h30, tuy nhiên đến cửa khẩu bạn cần chờ đến sáng, cửa khẩu mở lúc 6h để làm thủ tục. Mặc dù mất nhiều thời gian hơn, nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền thuê khách sạn ở Hồ Chí Minh một đêm, thay vào đó bạn ngủ trên xe giường nằm.

Thủ đô Phnom Penh, điểm đến trung chuyển đi các tỉnh khác của Campuchia

Các chuyến xe bus Hồ Chí Minh – Phnom Penh, điểm dừng tại khu vực quanh Sân vận động Olympic, Phnom Penh. Tại đây, bạn có thể tham quan thủ đô nước bạn 1 ngày hoặc bắt xe đi Siem Reap tham quan Angkor Wat hay đi thành phố biển đảo Shihanoukville nếu có nhu cầu.

Hà Nội bay vào Phú Quốc, từ Phú Quốc sang Campuchia qua đường cửa khẩu Hà Tiên

Chặng đường phù hợp những bạn muốn kết hợp du lịch Phú Quốc và Campuchia. Khu vực bạn tham quan gần nhất đó là các tỉnh phía nam của Campuchia như thành phố Kep và Kampot, Shihanoukville. Đây cũng là những thành phố du lịch nổi tiếng của Campuchia.

Nếu bạn muốn đi từ Hà Nội sang Campuchia chỉ mất một ngày, không tham quan Phú Quốc, chuyến bay từ Hà Nội đến Phú Quốc, bạn nên đi chuyến sáng sớm trước 9h sáng để kịp mua vé tàu biển đi vào Hà Tiên trong ngày. Vé tàu được bán tại quầy vé gần bến Cảng Bãi Vòng (Phú Quốc), chuyến muộn nhất từ Cảng Bãi Vòng vào Hà Tiên lúc 14h, tàu nhanh di chuyển trong vòng 70 phút, giá vé 230.000 VNĐ.

Cảng Bãi Vòng tại Phú Quốc

Từ bến tàu Hà Tiên đến cửa khẩu Hà Tiên và cửa khẩu Prek Chak (Campuchia) rất gần, chỉ 10km đường bộ. Bạn lưu ý đến trước 18h để làm thủ tục xuất nhập cảnh trước khi cửa khẩu đóng cửa. Từ cửa khẩu Prek Chak (Campuchia) bạn có thể thuê tuk tuk về thị trấn Kep (25 km) hoặc thị trấn Kampot (40 km) cách đó không xa. Hoặc từ thị trấn Kampot bắt tàu xe du lịch đến Shihanoukville, mất 2.5 – 3 giờ.

Cửa khẩu Hà Tiên mở cửa từ 6h - 18h hàng ngày

Đánh giá
- Ưu điểm: Chi phí rẻ. Trên đường đi được tham quan, ngắm cảnh được nhiều nơi.
- Hạn chế: Thời gian di chuyển nhiều. Nếu bạn đi vào các ngày lễ cao điểm nên đặt vé tàu xe trước, tránh trường hợp hết vé.

Hy vọng với bài viết chia sẻ các cách đi Campuchia từ Hà Nội được nhiều người lựa chọn sẽ giúp bạn có chuyến đi cùng những trải nghiệm tham quan tuyệt vời ở đất nước Campuchia xinh đẹp.