Những con “phố đèn đỏ”, khu ăn chơi về đêm ở Phnom Penh, Campuchia

Du lịch Campuchia không chỉ dừng lại ở tham quan Angkor Wat, đền thờ nổi tiếng to nhất thế giới, mà còn dành cho những du khách muốn khám phá các con phố đèn đỏ, trong đó thủ đô Phnom Penh, thủ phủ của các con phố đèn đỏ nổi tiếng, khu ăn chơi về đêm.

Hầu hết các phố đèn đỏ ở Phnom Penh nằm xung quanh các tuyến phố gần bờ sông, khu vực Sisowath Quay, tập trung nhiều người nước ngoài du lịch. Khi buổi tối lên đèn, các khu đèn đỏ trở lên nhộn nhịp, náo nhiệt. Rất nhiều các cô gái ăn mặc “thiếu vải” ngồi ở trước cửa các quán bar, tiệm massage, câu lạc bộ hay tại các KTV (Karaoke Tivi) chờ đợi khách. Trong đó có rất nhiều các cô gái đến từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ Việt Nam (An Giang, Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Hồ Chí Minh).

KTV (Karaoke Tivi), một trong những nơi giải trí được yêu thích tại những con phố đèn đỏ

Địa điểm các con phố đèn đỏ ở Phnom Penh

Các tuyến phố đèn đỏ tập trung nhiều các quán bar, tiệm massage, các câu lạc bộ đêm, KTV ở Phnom Penh có thể kể đến:

- Street 51: Con phố được coi là tâm điểm ở khu đèn đỏ, khu ăn chơi nổi tiếng ở Phnom Penh với hàng loạt các quán bar, cub, KTV trải dài khắp con đường.

- Street 136: Nằm gần Street 51, các cô gái ăn mặc sexy ngồi chời đợi sẵn ở ngoài cửa các quán bar, club, KTV . Con phố với lựa chọn giải trí đa dạng, nhạc sống, quán bar sôi động.

- Street 130: Cũng gần Street 51, đông đúc náo nhiệt suốt đêm là điều không thể phủ nhận ở con phố này, đặc biệt có rất nhiều tiếp viên xinh đẹp.

- Street 172: Con phố được biết đến như Phố Ẩm thực, có nhiều quán bar, nhà hàng cũng như khách sạn nhà nghỉ phân khúc giá thành bình dân. Pontoon Club, số 80 Street 172 là câu lạc bộ đêm nổi tiếng ở Phnom Penh, được biết đến với bầu không khí sôi động, các DJ quốc tế và các đêm theo chủ đề.

- Bassac Lane: Khu phố Bassac nằm trong những hẻm nhỏ quanh đường Street 308, một trong những nơi vui chơi giải trí được nhiều người nước ngoài yêu thích ở thủ đô. Nơi đây tập trung nhiều quán bar nhộn nhịp cùng các hoạt động vui chơi giải trí về đêm.

- Street 104: Con đường tập trung hàng chục các quán rượu, quán bar và nhà hàng chỉ trong một dãy nhà ngắn ngay sát bờ sông. Phố nhảy bar lý tưởng cho những du khách tìm kiếm một nơi để ăn chơi, thư giãn.

- Street 118: Tương tự, con phố gần khu vực Sisowath Quay tập trung nhiều quán bar, đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Những điểm nổi tiếng giải trí về đêm này không chỉ dành cho người dân địa phương mà còn được khách du lịch nước ngoài thích thú. Bầu không khí sầm uất, nhộn nhịp, tập trung nhiều các cô gái làm nghề mại dâm. Đây cũng là khu vực phức tạp, để cẩn thận bạn nên đi với nhóm bạn.

Về dịch vụ

Giá cả: 1.25 - 1.50 USD cho bia tươi, 2 - 3.50 USD cho bia chai, 3 - 4 USD cho các loại rượu, 3 - 5 USD cho các loại cocktail... ở các quán bar, club. Massage giá 7 - 12 USD/ giờ. Hầu hết các quán bar, câu lạc bộ đêm, KTV, tiệm massage đều có thực đơn và công khai giá cả.

Những cô gái tiếp viên: Ở quán bar, câu lạc bộ đêm, KTV hầu hết đều có các cô gái tiếp viên xinh đẹp, mục đích của họ là làm cho những khách hàng nam có những phút giây vui vẻ. Những cô gái này kiếm tiền bằng việc bán đồ uống cho khách hàng. Khách hàng có thể boa cho cô gái nếu muốn có những hành động giải trí khác bằng tay như ôm hôn, thậm chí là có thể thỏa thuận quan hệ tình dục ở ngoài.

Mại dâm: Mại dâm ở Campuchia là điểm nóng mà rất nhiều khách du lịch hướng tới. Ở thủ đô Phnom Penh có một số lượng lớn nhiều cô gái nghèo từ các vùng quê lên thành phố làm nghề để kiếm sống. Rất nhiều câu lạc bộ, KTV, bar, tiệm massage có gái mại dâm. Giá trung bình từ 35 - 100 USD (có thể thương lượng) tùy thuộc vào sức hấp dẫn của cô gái cũng như khả năng đàm phán, thời gian sử dụng cô gái (thời gian ngắn vài giờ hay nguyên một đêm đến sáng hôm sau), giá này chưa bao gồm tiền phòng và đồ uống. Các cô gái ở bar, club , KTV thường giá cao hơn có thể lên tới 200 USD. Ngoài ra, nếu các cô gái dưới sự quản lý của cơ sở bars, club… cần trả thêm tiền bar fine để cô gái có thể kết thúc giờ làm việc của mình sớm, thông thường 10 USD. Câu mời gọi quan hệ tình dục ở Campuchia là Boom Boom (bùm bùm) giống Thái Lan.

Lời khuyên

- Đi du lịch kết hợp nên đặt khách sạn gần khu vực sông Mê Kông, có thể dễ dàng tham quan đường 51, 130, 136, tụ điểm vui chơi giải trí, khu đèn đỏ nổi tiếng về đêm ở Phnom Penh.

- Thận trọng với những người mời ưu đãi, giảm giá, hay các dịch vụ không có trong yêu cầu vì có thể xảy ra tình trạng lừa đảo. Tham khảo mức giá cả hợp lý trên địa bàn để tránh giá quá cao.

- Cẩn thận hơn với hành lý như ví tiền, điện thoại. Khu đèn đỏ tập trung đông người và phức tạp rất dễ để những kẻ trộm cắp, lừa đảo thực hiện hành vi. Luôn cảnh giác, đã có nhiều trường hợp, khách nước ngoài qua đêm với phụ nữ mại dâm, hôm sau tỉnh dậy mất hết đồ đạc và ví tiền.

- Uống rượu bia có giới hạn để đảm bảo bạn có thể an toàn và nhận thức được mọi việc.