Du thuyền ngắm hoàng hôn và xem đom đóm trên sông ở Kampot, Campuchia

Kampot là một trong những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Campuchia. Nếu bạn có dịp ghé qua đây, muốn khám phá thành phố Kampot về chiều tối, đừng quên trải nghiệm du thuyền ngắm hoàng hôn và xem đóm đóm trên sông Preak Teuk Chhu nhé.

Du thuyền trên sông ở Kampot được nhiều du khách yêu thích

Thành phố Kampot nằm bên dòng sông Preuk Teuk Chhu trở nên đẹp và lãng mạn hơn khi chiều về, hoàng hôn buông xuống. Du thuyền ngắm cảnh Kampot khi mặt trời lặn dần về đêm trên sông là hoạt động thú vị được nhiều du khách yêu thích.

Bến thuyền nằm ngay vị trí trung tâm thành phố Kampot, dưới chân cầu Kampong Bay, cách cây cầu cũ lịch sử Entanou 500 mét không xa. Nơi đây tập trung hàng chục con thuyền, có sức chứa lên đến 30 người.

Du khách trên bến thuyền

Thuyền được làm từ loại gỗ truyền thống, phổ biến loại thuyền 2 tầng, ở phía dưới là quầy bar. Du khách nếu đi sớm thường sẽ lựa chọn vị trí tầng trên cùng để có thể dễ dàng nhìn ngắm phong cảnh toàn dòng sông.

Trên boong thuyền các bàn được sắp xếp sẵn đợi khách

Giá vé: 2.5 USD/ người, với trẻ em miễn phí. Tàu bắt đầu chạy từ lúc 5h chiều nhưng đối với tàu nào đợi đông khách, sẽ bắt đầu muộn hơn, khoảng 6 - 7h tối.

Các con thuyền được trang bị đèn chiếu sáng, khi trời tối hệ thống ánh sáng làm không gian con thuyền ấm cúng hơn. Nơi đây rất thích hợp cho những cuộc gặp mặt gia đình, nhóm bạn đi chơi trò chuyện rôm rả, hay những cặp đôi tìm kiếm bữa tối lãng mạn trên thuyền. Các con thuyền đều có bán đồ uống như bia giá khoảng 1.5 USD/ chai, các món ăn từ 3 - 5 USD/ món, tha hồ bạn lựa chọn.

Hệ thống ánh sáng trên thuyền tạo cảm giác buổi tối ấm cúng
Du thuyền trên sông thích hợp cho mọi lứa tuổi

Khi thuyền bắt đầu đi, bạn sẽ trông thấy bên bờ sông nào là những cánh rừng ngập mặn, nào là ánh đèn điện của phố xá, nghe thấy tiếng chim và tiếng của một số loài côn trùng hoang dã trên sông. Gió thổi mát rười rượi, hơi nước từ sông tỏa ra xua tan cái nắng nóng ban ngày, cảm giác khoan khoái, dễ chịu vô cùng.

Khi sắp qua cây cầu cũ Entanou, nhân viên nhà thuyền gỡ những cây đèn treo trên tàu xuống, gọi loa nhắc nhở hành khách trên tàu chú ý không đứng lên khi đi qua cầu Entanou, vì dễ chạm gầm cầu gây nguy hiểm. Khi thuyền chạy qua cầu xong mọi thứ được trở về như cũ.

Khi đi qua cầu cũ Entanou, hành khách tuyệt đối không đứng lên, tránh va chạm gầm cầu

Đi qua những khu vực rặng cây có đom đóm xuất hiện, lúc này thuyền từ từ đi chậm và dừng lại một lúc, tất cả mọi hệ thống chiếu sáng sẽ được tắt đi, con thuyền sẽ tối om, như vậy du khách trên thuyền có thể chiêm ngưỡng được ánh sáng của hàng trăm, hàng nghìn con đom đóm. Càng đi sâu càng nhiều đom đóm hơn, ánh sáng của chúng nhen nhóm ở các rặng cây bên sông.

Cảnh sông nước về đêm trên sông

Chuyến du thuyền kéo dài 2 giờ đồng hồ, đủ thời gian bạn tận hưởng không khí trong lành, ngắm cảnh sông nước khi về đêm.

Du khách thư giãn trên du thuyền

Du thuyền ở Kampot là cách hoàn hảo tận hưởng thư giãn, sau một ngày khám phá thành phố, vì thế còn chờ gì mà không thử khám phá trải nghiệm thú vị này.