Điểm tham quan du lịch nằm dọc biên giới Campuchia và Việt Nam, Phnom Teuk Thom

Phnom Teuk Thom, nằm ở biên giới Campuchia (tỉnh Kampot) và Việt Nam (tỉnh Hà Tiên), điểm than quan thiên nhiên tươi đẹp, hấp dẫn du khách.

Khu du lịch Phnom Teuk Thom nằm ở làng Anlong Thgnan, xã Russey Srok Khang Keut, huyện Kampong Trach, tỉnh Kampot. Khu vực cách thành phố Phnom Penh khoảng 160km, từ cửa khẩu Hà Tiên đi đến chỉ 6 km, nằm dọc trên biên giới giữa Campuchia và Việt Nam.

Biển cổng vào giới thiệu về khu du lịch Phnom Teuk Thom

Map click: tại đây

Trong tiếng Campuchia, Phnom nghĩa là núi, Teuk Thom có nghĩa là nước lớn hay nhiều nước. Phnom Teuk Thom có nghĩa là ngọn núi nhiều nước. Phong cảnh ở vùng núi này thực sự rất đẹp, những ngọn núi xung quanh được bao quanh bởi nước như đúng tên gọi của nó. Ngay khi đến nơi bạn sẽ tận hưởng được không khí mát mẻ tự nhiên trong lành.

Không khí nơi đây rất mát mẻ và trong lành

Trụ trì Soth Davy, chùa Phnom Reap là người có sáng kiến và kêu gọi quyên góp giúp đổi mới Phnom Teuk Thom thành một khu vực tự nhiên có thể thu hút khách du lịch tham quan và tạo cơ hội việc làm cho người dân địa phương cũng như bảo tồn ngọn núi quý hiếm này

Cảnh đẹp đứng từ trên núi nhìn xuống

Nơi đây đã xây dựng một cây cầu tre để du khách tận hưởng thiên nhiên xung quanh Phnom Tuek Thom, chụp ảnh lưu niệm, đi thuyền trong hang động và các khu vực xung quanh, xây dựng cầu thang tham quan hang động.

Cầu tre đi xung quanh núi
Cầu thang được xây dựng để du khách lên ngắm nhìn khung cảnh từ trên cao xuống

Gợi ý đi vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 11) là thời điểm lý tưởng nhất, phong cảnh đẹp khi nước lên, cỏ cây xanh tốt. Nước ngập không quá sâu, chỉ vào khoảng 1 mét. Thưc chất bao trùm nơi đây là một cánh đồng rộng lớn, khi vào mùa mưa, nước lên làm ruộng ngập cao sẽ trông giống như một biển hồ đầy nước, tạo lên khung cảnh nên thơ, trữ tình.

Mùa mưa xung quanh Phnom Teuk Thom đầy nước
Nước ở đây trong veo, bên dưới có cá tung tăng bơi lội
Du khách chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc với gia đình tại Phnom Teuk Thom

Bên cạnh đó, bạn có thể nghỉ chân tại những nhà chòi lá được dựng ở ven đường và thưởng thức các món ăn của người dân địa phương.

Nhà chòi lá nơi du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi

Phnom Teuk Thom mê hoặc du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vỹ, được rất nhiều bạn trẻ Campuchia yêu thích, săn những bức ảnh sống ảo, hít thở bầu không khí trong lành.